Monday, February 24, 2020

Dear Reader,

Mặc dù có nhiều loại thuốc và lời khuyên về dinh dưỡng của Y khoa, nhưng số người mắc bệnh tiểu đường loại 2 vẫn tiếp tục gia tăng.

Đó là bởi vì hầu hết các phương pháp điều trị chỉ trị về hiện tượng.

Tôi không muốn trị bịnh một cách vá víu - tôi muốn trị tận gốc.

Và khi nói đến bệnh tiểu đường loại 2, các nhà khoa học đã thực hiện một khám phá sửng sốt có thể giúp bạn làm điều đó.

Đây là   điều mà bạn cần biết.

Khi hầu hết mọi người nghe về các vấn đề liên quang đến nhịp sống (đồng hồ)  bên trong của họ - đồng hồ (nhịp) sinh học - họ sẽ nghĩ về các vấn đề liên quang đến  giấc ngủ.

Mặc dù giấc ngủ có liên quan rõ ràng nhất đến nhịp sinh học, nhưng đó chỉ là phần nổi của vấn đề sức khỏe gây ra khi những nhip đập này không đồng bộ.

Bạn thấy đấy, có nhiều đồng hồ sinh học ngoại vi trên khắp cơ thể bạn để điều chỉnh các chức năng tiêu hóa và trao đổi năng lượng. Tất cả những đồng hồ nầy cần phải được đồng bộ hóa để cơ thể của bạn có thể hoạt động trơn tru như một cỗ máy được bôi dầu.

Các nghiên cứu trên động vật trước đây đã tìm ra  sự gián đoạn trong nhịp sinh học của các tế bào trong tuyến tụy tạng sẽ phá vỡ khả năng sinh sản chất insulin và glucagon.

Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy sự gián đoạn của đồng hồ sinh học trong các tế bào tuyến tụy góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Các nghiên cứu của con người cũng chỉ ra điều tương tự.

Rối loạn trong nhịp sinh học của cơ thể bạn, gây ra bởi những việc như làm việc ca đêm hoặc thay đổi múi giờ, có thể ngăn các tế bào trong tuyến tụy hoạt động bình thường. Đây là những tế bào giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Trong nghiên cứu gần đây nhất này, các nhà nghiên cứu đã so sánh các tế bào tuyến tụy của những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 với những người không mắc bệnh.

Chắc chắn, các tế bào tuyến tụy ở bệnh nhân tiểu đường đã phá vỡ nhịp sinh học, ảnh hưởng trực tiếp đến việc giải phóng insulin và glucagon.

Cũng quan trọng không kém, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng việc sử dụng một hợp chất để giúp thiết lập lại những chiếc đồng hồ đó dường như đã nhấn nút thiết lập lại về chế độ điều trị bệnh tiểu đường bằng cách tăng cường tiết insulin.

Hợp chất điều hòa đồng hồ sinh học này là một flavonoid được tìm thấy trong vỏ chanh có tên là Nobiletin.

Bạn có thể nhận được hợp chất này trong các chất bổ sung khác nhau.

Nhưng có một cách khác để giúp điều chỉnh đồng hồ của cơ thể bạn mà không liên quan đến bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào ...

Dành nhiều thời gian hơn trong ánh mặt trời!

Ánh sáng mặt trời - đặc biệt là ánh sáng buổi sáng sớm - rất cần thiết để điều chỉnh đồng hồ bên trong cơ thể bạn.

Thêm ánh sáng tự nhiên hơn và thực hiện các bước để loại bỏ ánh sáng xanh nhân tạo vào ban đêm, và bạn sẽ bị sốc về việc cơ thể bạn sẽ được hưởng lợi bao nhiêu.

Để một ngày tươi sáng hơn,

Tiến sĩ Richard Gerhauser, M.D.

Despite all of the mainstream's drugs and dietary advice, the number of people with type 2 diabetes keeps increasing.

That's because most conventional treatments are only providing band-aid solutions.

I don't want to patch problems--I want to make them disappear.

And when it comes to type 2 diabetes, scientists have made a shocking discovery that can help you do just that.

Here's everything you need to know.
When most people hear about problems with their internal clocks--their circadian rhythm--they think about problems with sleep.

While sleep might be the most obvious clock-related problem, it's just the tip of the iceberg of health problems caused when these clocks get out of sync.

You see, there are peripheral clocks all throughout your body that regulate metabolic functions. All of those clocks need to be in sync for your body to function like a well-oiled machine.

Previous animal studies have shown that a disruption in the circadian rhythm of cells in your pancreas disrupts the secretion of insulin and glucagon.

This was a strong indication that the disruption of the circadian clocks in pancreatic cells contributes to the development of type 2 diabetes.

Human studies also point to the same thing.

Disturbances in your body's circadian rhythm, caused by things like working the night shift or changing time zones, can prevent the cells in the pancreas from functioning properly. These are the cells that help regulate blood sugar levels.

For this most recent study, researchers compared the pancreatic cells of people with type 2 diabetes to those without.

Sure enough, the pancreatic cells in the diabetics had disrupted circadian rhythms, which directly impacted the release of insulin and glucagon.

Just as importantly, the team found that using a compound to help reset those clocks seemed to hit the “reset button” on diabetes by boosting the secretion of insulin.

This circadian-clock-regulating compound is a flavonoid found in lemon peels called Nobiletin.

You can get this compound in various supplements.

But there's another way to help regulate your body's clocks that doesn't involve any kind of drugs or supplements...

Spend more time in the sun!

Sunlight--especially early morning light--is essential for regulating your body's internal clocks.

Add in more natural light, and take steps to cut out the artificial blue light at night, and you'll be shocked at how much your body will benefit.
To a brighter day,
Dr. Richard Gerhauser, M.D.

No comments: