Thursday, August 30, 2018

Thực Phẩm gây bịnh ung thư.

Kính gửi Living Living Daily Reader,
Đây là một khái niệm mà mà nền  y khoa hiện đại dường như chưa bao giờ nắm bắt được.
"Bạn không thể giải quyết vấn đề cho đến khi bạn hiểu rõ vấn đề."
Taị sao có quan điểm nầy?
Trong nhiều năm, nền Y khoa hiện đại đã xác nhận rằng có một sự kết nối rõ ràng giữa các loại thực phẩm chúng ta ăn và ung thư đại tràng. Nhưng họ chưa bao giờ đồng ý về loại thực phẩm nào chúng ta nên tránh. Chúng ta có cần phải cảm ơn  sự xác nhận rỗng tuếch nầy không?
Nhưng cuối cùng , các nhà nghiên cứu nầy đã xác nhận những loại thực phẩm có thể mang ung thư đại tràng nếu bạn ăn nó. Với một vài thay đổi nhỏ về cách bạn ăn uống,  nó có thể cứu sống bạn.
Một nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí, JAMA Oncology, đã khám phá ra chìa khóa để tránh ung thư đại tràng mà họ gọi là Mô hình viêm thực quản  (Empirical Dietary Inflammatory Pattern)  dùng để hướng dẩn chế độ ăn uống để tránh ung thư.
Các nhà nghiên cứu đã đo độ viêm của 120.000 đàn ông và phụ nữ dựa trên những gì họ ăn mỗi ngày.
Kết qủa là bạn càng ăn nhiều thực phẩm gây viêm, thi nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng càng cao.
Ở nam giới thực phẩm gây viên tăng tỳ lệ bí ung thư cao lên 44%, và ở nữ giới là 22%.
Dưới đây là các thực phẩm làm tăng viêm cao nhất:
Thịt đã qua chế biến (Processed meats)
Đồ uống có đường (Sugary beverages)
Tinh bột (Refined grains)

Để tránh ung thư đại tràng chúng ta cần làm theo sự hướng dẫn  của Tiến sĩ Scott

Probiotics là con đường dễ nhất giúp bạn có hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Tôi thích loại probiotic Vi khuẩn tốt có chứa nhiều xơ giúp cho vi khuẩn tốt sinh sản (prebiotic).
Ăn đủ chất xơ để giúp đi tiêu đều đặn, nhưng cũng giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt. Tôi luôn đề nghị mọi người dùng cả chất xơ hòa tan trong nước và không tan trong nước. Một trong những chất xơ yêu thích của tôi là hột flaxseed ghiền ra bột.
Nếu bạn không ăn đủ rau và trái cây, bạn nên dùng thêm một loại bột siêu thực phẩm super-food powder  vào chế độ ăn uống của bạn. Cá nhân tôi thường pha trộn một loại bột nầy với sữa chua và quả dâu để cung cấp chất dinh dưỡng thực vật phytonutrients  mỗi ngày.
Vứt bỏ thức ăn tạp junk food, chất béo chuyển hóa, thực phẩm chế biến và hóa chất. Tất cả các loại thực phẩm chế biến, axit béo chuyển hóa, đường nhân tạo và rượu đều gây hại cho vi sinh vật tốt (các loại vi khuẩn đường ruột của bạn). Làm những gì bạn có thể để hạn chế những thực phẩm nầy trong chế độ ăn uống của bạn.
Tập thể dục cũng là một cách giúp đường tiêu hóa của bạn, nó đã được chứng minh là giúp tăng cường hệ vi sinh vật trong ruột.
Sức khỏe và niềm vui,

Scott Olson

Dear Living Well Daily Reader,
Here’s a concept that mainstream medicine never seems to grasp.
You can’t SOLVE a problem until you UNDERSTAND the problem.
Case in point?
For years, they’ve been telling us that there’s a definite connection between the foods we eat and colon cancer.
But they can’t seem to agree on which foods we should avoid. Thanks for nothing, right?
Well, researchers say they’ve finally… finally… uncovered a specific diet that can give you colon cancer.
And turns out that a few small changes to how you eat could save your life.
A new study, published in the journal, JAMA Oncology, discovered something they called the Empirical Dietary Inflammatory Pattern that may be the key to avoiding colon cancer.
The researchers scored the inflammation levels of 120,000 men and women based on what they ate every day.
Turns out that the more inflammation-causing foods you eat, the higher your risk of colon cancer.
The absolute risk of developing cancer was 44% higher in men eating the most inflammatory diet, and 22% higher in women.
Here are the foods researchers say increase inflammation the most:
Processed meats
Sugary beverages
Refined grains
But let’s also take the next step to avoid colon cancer:
Dr. Scott’s Gut Health Protocol
Probiotics are your easiest path to a healthy digestive system. I prefer a probiotic product that contains a fiber prebiotic, too.
Eat enough fiber to help with regular bowel movements, but to also help stimulate healthy bacterial growth. I always suggest that people take both water soluble and water insoluble fiber. One of my favorite fibers is ground flax seeds.
If you don’t eat enough veggies and fruits, you should add a super-food powder to your diet. I personally mix a super-foods powder with yogurt and berries for a blast of phytonutrients every day.
Throw away junk food, trans fats, processed, and chemical foods. All processed foods, trans fatty acids, artificial sweeteners, and alcohol harm the microbiome (your collection of gut bacteria). Do what you can to limit these non-foods in your diet.
Exercise doesn’t seem like the first place you would turn to help your digestive tract, but it has been shown to help encourage a healthy microbiome.
Health and Happiness,

Scott Olson

No comments: