Monday, August 6, 2018

Anh bị bịnh Viêm khớp loại nào?


Kính gửi Living Living Daily Reader,
Chuyện nầy đã xãy ra nhiều lần ...
Một bệnh nhân mới được khám từ một bác sĩ khác nói với tôi rằng anh ấy bị viêm khớp.
Khi tôi hỏi anh bị loại viêm khớp nào, thì bịnh nhân nhìn tôi với một cái nhìn trống rỗng.
Hệ thống y tế đã không làm tốt công việc giáo dục bệnh nhân về viêm khớp.
Bịnh viêm khớp có nhiều dạng khác nhau.
Bịnh nhân cần hiểu mình bị loại viêm khớp nào là bước đầu tiên để trị lành bịnh.

Sau đây là các loại viêm khớp phổ biến nhất:
Viêm xương khớp Osteoarthritis: Đây là chứng viêm khớp cổ điển mà mọi người thường nghĩ đến. Viêm xương khớp thường được gọi là viêm khớp "hao mòn" bởi vì cơ thể của bạn sẽ bị hao mòn theo năm tháng nhất là ở tuổi gìa. Nhưng bây giờ chúng ta biết viêm xương khớp là do cơ thể thường xuyên bị viêm sưng và không có đủ chất kháng độc để loại trừ viêm và hồi phục. Viêm khớp loại này thường nặng hơn vào buổi sáng, sau khi nghỉ ngơi và sau khi tập thể dục.

Viêm khớp dạng thấp Rheumatoid arthritis: Viêm khớp dạng thấp là một loại bịnh do cơ thể của bạn tấn công vào những khớp xương của bạn. Điều này làm cho khớp xương của bạn hư hoại. Viêm khớp dạng thấp thường bị nặng hơn khi ngồi yên một lúc, nhưng sẽ tốt hơn khi bạn di chuyển.  liên hệ chặt  viêm khớp dạng thấp có lien hệ mật thiết với sức khỏe đường ruột - vì vậy hãy giữ cho ruột của bạn khỏe mạnh với probiotic nếu bạn bị viêm khớp loại này.
Psoriatic: Bệnh nầy thường là một căn bệnh da như ngứa, phát sảy,  hoặc da chết mảng trắng bám trên khuỷu tay hay các bộ phận khác của cơ thể. Bệnh nầy không tấn công các khớp, nếu có rất là hiếm.

Gout: Gút là một trong những loại viêm khớp tồi tệ nhất. Nó làm cho bạn không thể đi bộ vì đau không chịu nổi. Bệnh gout thường tấn công các khớp cụ thể ở bàn tay và bàn chân. Bệnh này liên quan mật thiết với lượng đường trong máu . ngừng dùng fructose (sirô ngô fructose cao)sẽ làm giảm các cơn đau. (Kinh nghiệm của tôi thì xay rau xanh hay eṕ nước dưa leo uống thường xuyên và không dùng các loại cà. Tranh ăn ngọt và thức ăn giàu chất đạm )
Bất kể lý do đau khớp của bạn là gì, sau đây là những điều bạn có thể làm để giữ cho khớp của bạn hạnh phúc.

Cách  thức sức khỏe của Dr. Scott và Dr. Scott:

Khớp được tạo thành từ collagen. Điều đó có nghĩa là bạn cần ăn collagen. Nhưng bạn lấy collagen ở đâu? Tổ tiên của chúng ta tìm thấy collagen trong xúp nấu bằng xương, tiết canh, và bằng cách ăn não và tủy xương. Nhưng bây giờ hầu hết mọi người hiện đại đều kinh hãi trước ý nghĩ ăn những thứ này.
Có rất nhiều nguồn collagen rất dể tìm nếu bạn biết nơi cần tìm. Hãy thử ăn gelatin, nó chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng các khớp khỏe mạnh. Bạn nên tìm những  sản phẩm collagen và dùng nó để bổ sung. Tôi thích các  collagen làm từ những động vật nuôi tự nhiên toàn bằng cỏ. Không phải thịt sãn xuất bằng nghành chăn  nuôi công nghệ. (Xúp hầm bằng xương sẽ chứa nhiều collagen đây là một loại cao nấu bằng xương)

Màng của vỏ trứng là loại thực phẩm giúp khớp và giảm viêm.
Bằng cách tránh dầu thực vật Hydro Generated Oil, thực phẩm chế biến và bằng cách  ăn ít đường sẽ làm giám viêm khớp. Dầu cá, Nghệ curcumin và Boswellia  là nhữ chất chống viêm yêu thích của tôi.
Sức khỏe và niềm vui,

Scott Olson

Dear Living Well Daily Reader,
It’s happened more times than I can count…
A new patient… one who has been seen by another doctor… will tell me that he has arthritis.
When I ask what kind of arthritis, I get a blank stare.
The medical system does a VERY poor job of educating patients about arthritis.
The truth is, there are several different forms of arthritis.
And understanding which type you have is the first step toward making the pain disappear.
Let me show you.
Here are the most common types of arthritis:
Osteoarthritis: This is the classic arthritis everyone thinks about. Osteoarthritis used to be called “wear and tear” arthritis because we thought your body just wore out after a certain age. We now know osteoarthritis results from inflammation gone wild and not having the right nutrients for repair. This arthritis is typically worse in the morning, after resting, and after exercise.
Rheumatoid arthritis: Rheumatoid arthritis is an autoimmune disease, where your body attacks your joints. This eventually leads to joint destruction. Rheumatoid arthritis is usually worse after sitting still for a while, but gets better when moving around. There is a strong association between rheumatoid arthritis and gut health–so keep your gut healthy with probiotics if you have this type.
Psoriatic: Psoriasis is normally a skin disease that appears as itchy, scaly rashes and white plaque on elbows and other parts of the body. While it is rare for psoriasis to attack the joints, it can happen.
Gout: Gout is one of the worst types of arthritis. It can suddenly make walking unbearable. Gout usually strikes specific joints in the hands and feet. This disease is closely associated with blood sugar control and stopping fructose (high fructose corn syrup) is great for reducing attacks.
Regardless of the reason for your joint pain, there is much you can do to keep your joints happy.

Dr. Scott’s Joint-Health Protocol

Joints are made up of collagen. That means you need to eat collagen. But where do you get collagen? Our ancestors found collagen in bone broth, blood pudding, and by eating brains and bone marrow. Most modern people are appalled by the thought of eating these.
There are great sources of collagen which are easy to get–if you know where to look. Try eating gelatin, it contains some of the nutrients needed to build healthy joints. But I strongly suggest that you find a collagen product and start supplementing. I prefer products that use collagen peptides from pasture-raised animals.

Eggshell membrane is a good source of joint-food and helps reduce inflammation.
Inflammation is lowered by avoiding vegetable oils, processed foods, and by eating a low sugar diet. Fish oil is my favorite anti-inflammatory and I like curcumin and Boswellia as well.
Health and Happiness,

Scott Olson

No comments: