Sunday, July 29, 2018

Những hướng dẫn nguy hại về bịnh tim

Kính gửi Living Living Daily Reader,
Đây là ngững lời khuyên mà bạn có thể đã nghe hàng nghìn lần…
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến nghị những người có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ nên dùng aspirin với liều thấp để ngăn ngừa các cơn đau tim.
Nhưng đây là một lời khuyên chết người.
Mỗi năm có15.000 người chết và 100.000 người phải nhập viện vì các tác dụng phụ (chủ yếu là xuất huyết bao tử) từ aspirin.
Nhưng nếu bạn uống aspirin hàng ngày và bây giờ muốn ngừng lại cũng không được. Nó có thể gây nguy hiểm.
Tôi đoán được lý do tại sao AHA khuyên dùng aspirin: Đây là thương vụ 1,27 tỷ đô la doanh thu cho công ty Bayer năm ngoái, và các công ty dược phẩm là những công ty đã tài trợ tài chánh nhiều nhất cho AHA.
Nhưng đề nghị dùng  aspirin hàng ngày ngày càng gây ra vấn đề đối với AHA, bởi vì các nghiên cứu cho thấy nó không làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim (và các tác dụng phụ kinh khủng của nó- Không có một loại thuốc khác nào giết chết nhiều người mỗi năm bằng nó).
Nhưng một nghiên cứu mới đã cho tôi sững sốt về việc ngừng dùng aspirin (một khi bạn bắt đầu) cũng rất nguy hiểm.
Ngừng aspirin sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ 37% trong một năm sau khi ngừng thuốc.
Đây là những gì tôi luôn nói về thuốc Tây: Nó không giải quyết từ gốc rể của căn bịnh - bạn vẫn bị bệnh khi bạn dùng chúng. Nhưng việc ngừng thuốc cũng gây ra vấn đề sau khi dùng chúng.
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng dùng aspirin ? - cơ thể bạn không làm việc hữu hiệu và phải mất một thời gian để thích ứng trở lại.
Trong trường hợp aspirin: nó giúp làm loãng máu và giảm viêm.
Khi bạn ngừng dùng aspirin, máu của bạn trở nên đặc hơn và sưng viêm của bạn tăng cao - và điều này dẫn đến các mạch máu bị tắc nghẻn và tăng xác xuất bị bịnh đau tim hơn.
Vì vậy, khi bạn đọc một tin quảng cáo rằng aspirin sẽ làm tốt cho tim của bạn (hoặc làm ngưng tuổi già, hoặc ngừng ung thư gan ...) không nên tin điều đó.
Nhưng bạn phải biết rằng sưng viêm là gốc rễ của bịnh hoạn của bạn.
Thay vì bắt đầu dùng aspirin (nếu bạn chưa dùng), bạn hãy dùng một giải pháp rất đơn giản: chế độ ăn uống có nhiều chất chống viêm và thảo mộc (như curcumin) và các axit béo thiết yếu (như dầu cá). ( bạn có thể tìm trong blog nầy )
Sức khỏe và niềm vui,
Scott Olson
Tiến sĩ Scott Olson

Dear Living Well Daily Reader,
It’s the advice you’ve probably heard a thousand times…
The American Heart Association (AHA) recommends that people at risk of a heart attack or stroke take low-dose aspirin to prevent heart attacks.
But there is a big problem with that advice.
Each year, 15,000 people die, and 100,000 people are hospitalized because of side effects (mostly stomach bleeding) from aspirin.
But before you stop your daily habit (if you take a daily aspirin), think again – stopping may be just as dangerous.
I get why the AHA suggests aspirin: it generated $1.27 billion in sales for the Bayer company last year, and drug companies are big supporters of the association.
But suggesting daily aspirin is increasingly problematic for the AHA, because studies show it doesn’t reduce the risk of heart disease (and the side-effects are horrible – try and name another drug that kills as many people every year).
But a new study shocked me by suggesting that stopping aspirin (once you started) is also dangerous.
Stopping aspirin raises your risk of heart attack and stroke by 37 percent in the year after stopping.
This is what I always say about drugs: they don’t address the underlying issue – you are still sick when you take them. But stopping drugs can be as problematic and starting them.
What happens when you stop aspirin is a “rebound effect” - your body isn’t doing its own work and it takes a while to catch up when you stop.
In the case of aspirin: it helps to thin your blood and lowers inflammation.
When you stop taking aspirin, your blood becomes thicker and your inflammation climbs – and this leads to blocked blood vessels and more heart attacks.
So, when you see a news item that aspirin is good for your heart (or forestalls aging, or stops liver cancer…) don’t believe it.
But also realize that inflammation is at the root of your problem.
Instead of starting aspirin (if you haven’t already), your solution is simple: an anti-inflammatory diet and herbs (like curcumin) and essential fatty acids (like fish oil).
Health and Happiness,
Scott Olson
Dr. Scott Olson

No comments: