Monday, January 6, 2020

Sự thật về cholesterol mà bạn cần biết


Dear Living Well Daily Reader,


Y học Tây Phương và các phương tiện truyền thông muốn bạn tin rằng cholesterol là điều tồi tệ nhất đối với sức khỏe của bạn.

Nhưng điều đó thực sự là KHÔNG đúng.

Trên thực tế, mỗi tế bào trong cơ thể bạn đều cần cholesterol. Điều này đặc biệt đúng với bộ não của bạn - khi nó có 25% cholesterol.

Và không có bằng chứng nào cho thấy cholesterol cao gây hại cho bạn ... hoặc các loại thuốc giảm cholesterol làm bất cứ điều gì tốt cho sức khỏe của bạn.

Nhưng điều này không có nghĩa là xét nghiệm cholesterol hoàn toàn vô giá trị.

Bởi vì có nhiều loại chất béo có thể TỐT cho sức khỏe của bạn.

Điều thực tế bạn CẦN phải biết ... Hầu hết những gì bạn nghe về cholesterol là lipoprotein mật độ thấp hoặc LDL.

Hãy quên đi LDL.

Lipoprotein mật độ cao hoặc HDL là loại "cholesterol tốt" là điều mà bạn nên chú ý.

Một nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Circulation, cho thấy việc tăng mức HDL trong cơ thể có thể giúp giảm các động mạch bị xơ vữa động mạch.

Đây là lý do:

HDL giúp mang cholesterol ra khỏi các tế bào của bạn (giúp giảm việc tích tụ cholesterol và tạo ra các mảng bám trong tĩnh mạch và động mạch quanh tim của bạn).

Điều này có nghĩa là tăng cholesterol tốt giúp thay đổi giảm sự tích tụ cholesterol trong tim và phần còn lại của cơ thể.

Hầu hết các phương pháp điều trị bằng thuốc hoạt động bằng cách giảm LDL (hoặc cholesterol xấu) mà các nhà nghiên cứu tìm thấy không ảnh hưởng đến sự tích tụ cholesterol.

Các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này đã tăng HDL bằng cách biến đổi gen chuột hoặc bằng cách tiêm một loại protein gọi là apolipoprotein A-I (apoA-I) vào cơ thể chúng.

Tôi đoán rằng bạn không muốn bị biến đổi gen hoặc tiêm một loại protein lạ vào người, vì vậy hãy để tôi nói cho bạn cách tốt hơn để tăng HDL.

Một chế độ ăn ít tinh bột (carb) là cách tốt nhất của bạn để tăng HDL. Tránh đường và thực phẩm tương tự như đường là cách tốt nhất để thay đổi số HDL của bạn cho tốt hơn.

Bạn cũng có thể tăng cường tập thể dục, ăn một ít cá và sử dụng dầu ô liu và bạn đang trên đường đạt được số HDL tuyệt vời và sức khỏe tốt hơn.

Sức khỏe và niềm vui,

Scott Olson

The Cholesterol Fact You NEED to Know
Dear Living Well Daily Reader,

Mainstream medicine and the mainstream media want you to believe that cholesterol is the worst thing for your health.

But that's simply NOT true.

In fact, every single cell in your body needs cholesterol. This is especially true for your brain -- which is 25 percent cholesterol.

And there’s not a shred of evidence that high cholesterol harms you... or cholesterol-lowering drugs do anything good for your health.

But this doesn't mean that cholesterol tests are completely worthless.

Because having more of a certain type of this fat could be GOOD for your health.

Here’s the fact you NEED to know...Most of what you hear about cholesterol is a type called low-density lipoproteins or LDL.

Forget about LDLs.

High-density lipoproteins or HDL so-called "good cholesterol" is what you should pay attention to.

A new study, published in the journal Circulation, shows that increasing your HDL levels can help reduce blocked arteries (atherosclerosis).

Here is why.

HDL helps move cholesterol out of your cells (and that includes the cholesterol stacking up and creating plaques in the veins and arteries around your heart).

This means raising good cholesterol helps change reduce cholesterol buildup in your heart and the rest of your body.

Most drug treatments work by lowering LDL (or bad cholesterol) which the researchers found did not affect cholesterol buildup.

The researchers in this study increased HDL by genetically modifying mice or by injecting a protein called apolipoprotein A-I (apoA-I) into their bodies.

I'm guessing that you don't want to be genetically modified or have some strange protein injected in you, so let me tell you the better way to increase your HDL.

A low carb diet is your best bet to raising your HDL's. Avoiding sugars and foods that act like sugars is the best way to change your HDL number for the better.

You can also increase your exercise, eat some fish, and use olive oil and you're well on your way to great HDL numbers and better health.

Health and Happiness,

Scott Olson

No comments: