Saturday, March 8, 2014

Nước

Thật không có ích lợi nhiều nếu chúng ta tốn thời gian và tiền bạc mua và sửa soạn những thức ăn lành mạnh nhưng lại uống và nấu ăn bằng nước bẩn hay đã ô nhiễm. Tất cả những nguồn nước cung cấp hiện nay cho dân Mỹ tiêu thụ điều bị ô nhiễm trầm trọng do chất kiêm loại độc, chất  gây ô nhiễm, chất độc hóa học cho vào nước để thanh lọc nước. Ngày xưa những Đạo Sĩ thường ẩn mình trên nuối cao để thanh tẩy cơ thể bằng nước suối trong sạch trên những ngọn núi nầy. Nhiều đạo sỹ có thể sống hàng tháng bằng nước suối và không khí trong lành. Họ thánh tẩy cơ thể đã ô nhiễm trong cuộc sống từ lúc sinh thành.

Nước cung cấp từ thành phố có thể chứa hơn 1000 loại chất ô nhiễm như chì, nhôm, thũy gân, cadmium, asbestos, benzene, polychorinated biphenyl, nitrade, thuốc trừ sâu rầy presticides, và chất phóng xạ. Nó cũng chứa chlorine and fluoride, những chất độc dùng để diệt vi trùng. Nếu bạn uống nước nầy lâu dài, nó cũng sẽ giết bạn.

Sự tích tụ của chlorine trong cơ thể là một trong những nguyên nhân  gây ra bệnh tim và mạch tuần hoàn. Chlorine cũng tiêu diệt những vi khuẩn hữu ích trong ruột như là vi khuẩn acidophilus và bifidus. Chất Fluoride còn tồi tệ hơn nữa. Tại một cuộc họp báo ở Hoa Thịnh Đốn tháng 3 năm 1990, Dr. John Yiamouyiannis kiêu gọi bãi bỏ ngay lập tức việc xữ dụng fluoride trong hệ thống cung cấp nước dân dụng tại Hoa Kỳ, căn cứ trên những cuộc nghiên cứu nghiêm túc sự ảnh hưởng tồi tệ của fluoride trên cơ thể con người. Sau khi đã giảo nghiệm  những hồ sơ lưu trử của hơn 40,000 trên 84 vùng khác nhau ở Hoa Kỳ. Kết luận của cuộc nghiên cứu của ông cho thấy rằng chất fluoride không có một ảnh hưởng nào đến việc ngăn chận sâu răng của trẽ con và cũng có nhiều cuộc nghiên cứu khác cũng xác nhận việc này.  Tồi tệ hơn nữa,  những nơi nào dùng fluoride trong nước uống điều gia tăng nhiều xác xuất bệnh ung thư. Dr. Yiamouiannis phúc trình:

         Trong năm 1988, những nhà nghiên cứu của Argonne National Laboratories, nghiên cứu dưới sự bảo trợ của cơ quan Bảo Vệ Sức Khõe Hoa Kỳ, đã tìm thấy chất Fluoride là một chất xúc tác gây ra bịnh ung thư. Cuộc nghiên cứu nầy cũng được xác nhận bởi những nhà nghiên cứu của Đại Học Nippon Dental University tại Nhật, khi người ta đặt mô tế bào khõe mạnh vào dung dịch fluoride, nó bị biến đổi thành tế bào ung thư.

Kể từ năm 1952, có hơn 50 cuộc nghiên cứu tương tự có cùng kết luận về sự tai hại của flouride, nhưng cả thế giới nầy vẫn dùng flouride đầu độc hệ thống nước uống, bởi vì nó tiện lợi và rẻ tiền hơn là xây dựng một hệ thống lọc nước thích hợp cho dân dùng. Khi mà thành phố Philadephia dùng fluoride trong hệ thống cung cấp nước thì một số lớn những con thú ở trong sỡ thú đã bị chết vi bịnh cứng động mạch (coronary diseases) là bịnh đã giết nhiều người nhất ở Hoa Kỳ. Ngay cả cơ quan quản trị dược và thực phẩm cũng đã cảnh cáo không nên dùng hơn 2 miligram fluoride trong một ngày vì nó sẽ dầu độc cơ thể. Nhưng với những sinh hoạt hằng ngày như uống nước, nấu ăn, ăn thức ăn bàochế sẳn, uống những thức uống bán trên thị trường, chúng ta có thể mang vào cơ thể hơn ̀5 miligram fluoride cho mỗi ngày. Thực phẩm nếu trồng với nhiều phân bón phosphate, nó rất phổ thông trong nghành canh nông, cũng chứa đượng rất nhiều fluoride. Nên nhớ, chỉ cần 3 miligram fluoride cho một ngày là cơ thể của chúng ta bị đầu độc rồi.

Đã có rất nhiều bằng chứng có thể dùng để buộc tội về sự kém an toàn của hệ thống cung cấp nước để có thể viết thành sách. Điều quan trọng nhất là sự ăn uống lâu dài với nước độc sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khõe của công chúng nên nguồn nước độc nầy cần phãi được ngăn cấm. Uống nước trong chai cũng không phãi là điều tốt đẹp gì hơn, bởi vì đã có nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy nước chai được sãn xuất cẩu thả chứa nhiều vi trùng và chất độc hơn là nước máy chưa thanh lọc. Distilled water đã được loại bỏ khóan chất nên cũng không tốt cho sức khõe. Hiện nay lọc nước bằng than active carbon filter là loại tốt nhất có thể dùng để lọc nước ăn và uống trong nhà. Nên mua loại lọc tốt và thường xuyên thay nó. Ngày nay có rất nhiều loại ngay cả loại lọc nhỏ dùng cho khi đi đường.  




No comments: