Thursday, March 6, 2014

Muối

Muối là một chất tối cần thiết cho sức khõe của con người. Công dụng của muối làm cân bằng nồng độ kiềm của máu và những chất lỏng quan trọng khác, giử nước lại, và đóng góp vào trong qúa trình sinh hóa xảy ra trong cơ thể. Đây không phải là một chất gây nguy hiểm hay hư hại cho cơ thể con người ngoại trừ những muối mỏ "table salt" bán trên thị trường hay là muối chứa trong đồ ăn đóng gói hay hộp. Loại muối mỏ nầy đã loại bỏ tất cả những khoán chất và kim loại cần thiết. Số lượng muối tiêu thụ cho mỗi người từ một đến ba gram cho một ngày nhưng người Mỹ thường ăn nhiều hơn gấp năm lần số muối cần thiết cho mỗi ngày.

Những nhà sãn xuất muối mỏ đã loại bỏ tất cả những khoán quặng cần thiết trong muối chỉ để lại khoản 98% những tinh thể muối sodium chloride. Trong những chất lấy ra từ muối có chất magnesium tối cần thiết cho chức năng miễn nhiễm của cơ thể.
Magnesium góp phần trong quá trình chuyển hóa "phagocytosis" nó tăng thêm sức mạnh cho những tế bào có chức năng thu dọn và chống lại sự nhiễm trùng do vi khuẩn hay vi trùng gây ra. Magnesium cũng rất cần thiết cho sự hoạt động của hệ thần kinh và nảo bộ, nó đóng góp trong qúa trình chuyễn hóa đường và mỡ ra năng lượng,  nó cũng làm giảm đi khã năng gây tử vong cho nạn nhân bị trụy tim. Một cuộc nghiên cứu ở Canada cho kết quả 66% giảm thiểu tử vong cho bệnh nhân bi trụy tim nêu nbệnh nhân dược chuyền magnesium vào tĩnh mạch. Một tường trình khác về cuộc nghiên cứu của Dr. Cass Igram ở Mỹ cho thấy kết quả giảm tử vong khoãn 90% của bệnh nhân bi trụy tim nếu bênh nhân được chích magnesium vào máu.

Magnesium là một nội chất quan trọng dùng để cân bằng độ acid và kiềm của những chất l̉ỏng trong tế bào của cơ thể. Sau đây là một đoạn trích trong tờ "Price-Plttenger Nutrition Foundation Journal" của Dr. Jacques de Langre về sự quan trọng của Magnesium trong việc duy trì sự cân bằng độ PH trong cơ thể.

Nội tạng cuả con người chỉ hoạt động thật hữu hiệu nếu sự cân bằng nồng độ acid và chất kiềm cuả cơ thể được duy trì. Mặc dù thực phẩm có loại acid hoặc là kiềm, nhưng cơ thể vẫn duy trì được độ PH ổn định khi cơ thể tiêu hóa những thức ăn nầy.  Magnesium cũng can dự vào qúa trình làm giảm chất Oxido. Chúng ta cần biết rằng khi nội tạng bị oxidized cơ thể bị kiềm hóa. Trái lại, khi khi nội tạng bị an̉h hưỡng của hydrogen cơ thể sẽ bị acid hóa. Quá trìng chuyễn hóa từ acid qua kiềm, và từ kiềm qua acid là một phản ứng hóa học quan trọng để duy trì sự sống mà trong đó vai trò của magnesium nổi bật.

Do kỹ nghệ hóa nông nghiệp và chế biến thực phẩm mà tất cả các loại thực phẩm ngày nay điều thiếu magnesium trầm trọng ngay cả rau tươi và ngủ cốc.
Dr Igram nói rằng 76% người Hoa Kỳ thiếu hụt khoán chất quan trọng nầy. Ngày nay chỉ có muối biễn không qua bào chế là nguồn cung cấp duy nhất magnesium mà cơ thể có thể hấp thụ được. Những chất vitamine bán sẳn có chứa đựng magnesium sulphate không giúp ích nhiều vì cơ thể loại bỏ chúng nhanh chóng.

Sự quảng cáo rùm beng của Y giới và truyền thông về sự giảm bớt muối để kiểm soát áp huyết là nói về table salt muối mõ được bào chế chứa đựng 98% tinh thế muối. Sự bệnh hoạn của chúng ta gây ra do những loại muối nầy là một ví dụ điễn hình về kỹ nghệ thực phẩm đã biến đỗi những thực phẩm quan trọng cho sự sống ra những thực phẩm tàn hại con người cho sự tiện nghi. Hành động nầy gây ra nhiều lợi nhuận cho nhà sãn xuất và bệnh nhân cho Y sỹ.

Một cách tương phản, muối biễn chỉ chứa 82̀% chất muối. Hơn nữa, magnesium chứa trong muối giúp thải chất muối dư thừa trong cơ thể, như vậy nó ngăn chận sự phù thủng, hư thận, áp huyất cao, và những bệng liên quan đến ăn quá lượng muối. Muối biển chưa qua bào chế là một nguồn thực phẩm duy nhất có chứa magnesium mà cơ thể có thể hấp thụ được và dùng nó để tăng cường hệ thống miễn nhiễm,  ngăn ngừa trụy tim, va cân bằng độ PH trong cơ thể.

No comments: