Sunday, March 2, 2014

Chất Béo (Fat)

Chuyện hoang đường của giới Y Khoa về chất béo đã khiến cho bao nhiêu triệu người tránh xa không dùng chất béo và bước chân vào trong qúa trình tự hủy diệt vì không dám dùng chất béo.  Chất béo thiên nhiên chứa đựng rất nhiều nguyên tố tối thiết cho sự sống như  sự phát triển óc não, tim mạch, và hệ thống miễn nhiễm. Chất béo còn chứa rất nhiều năng lượng để chuyển hóa thành tinh khí nuôi dưỡng con người. Y giới, truyền thông, và kỹ nghệ bào chế thực phẩm cực lực lên án chất béo thiên nhiên cho nó là một "killer" chất giết người và khuyên người ta đổi qua chất béo thấp "low fat" hoặc là "no-fat." Những chất nầy được chế biến từ những chất béo thiên nhiên qua qúa trình Hydrogenerated. Dầu qua quá trình Hydrogenerated trở nên một loại nhựa plastic. Tại sao Y giới làm chuyện này? Vì Bác sỹ cần nhiều bịnh nhân. Nhất là bịnh nhân ở Mỹ điều có bảo hiểm. Chúng có thể thu được từ mỗi bịnh nhân  500000 Dollars trở lên. Phải coi chừng lời khuyên của bác sỹ. Đa phần hăm hở vào trường học để kiếm nhiều tiền nên thầy dạy gì thì học nấy. Còn thầy thì dạy theo đơn đặc hàng của các hảng làm thuốc hoặc là kỹ nghệ thực phẩm. Khi đồng tiền qúa nhiều thì lương tâm đi chổ khác chơi.

Vì sao cơ thể cần chất béo, nó được dùng như thế nào? Hậu qủa của việc xử dụng chất béo nhân tạo.

Chất béo thiên nhiên như bơ, dầu phộng, dầu dừa, dầu cá ... điều có chứa đựng một chất dinh dưỡng quan trọng "essential fatty acids" cần thiết cho sự sinh hóa "metabolic" và nhiều chức năng khác của cơ thể. Những bộ phận của cơ thể con người không thể làm việc đúng chức năng cuả nó nếu thiếu chất béo. Trong những chức năng này gồm có: chửa trị  "repair" màng tế bào, đặc biệt là tế bào ở não, hệ thống thần kinh, bạch huyết cầu, làm cho hệ thống mạch máu trơn láng và sạch sẽ. Có hai loại chất béo mà cơ thể không thể tạo ra được là "linoleic và linolenic acid." Do đó cơ thể cần phải hấp thụ nó từ thức ăn. Ngày nay đa số con người ở khắp nơi ngay cả Hoa Kỳ điều thiếu chất béo thiên nhiên do dầu ăn hydrogenerated and margarine lan tràn khắp nơi.
Sự hữu hiệu chuyển hóa thức ăn thành năng lượng của chất béo giấp đôi những thứ thực phẩm khác như đường thiên nhiên, ngủ cốc ... Sự trao đổi năng lượng của chất béo xảy ra ở tế bào năng lượng bên trong mổi mô tế bào "mitochondria". Loại tế bào nầy thích hợp chuyển hóa năng lượng từ chất béo hơn là từ những loại thực phẩm khác.  Nhưng chất béo phải từ những chất béo thiên nhiên chưa được pha chế thì năng lượng mới được chuyển hóa để nuôi dưỡng thân thể. Những người dân Bắc cực "Eskimo" thường dùng rất nhiều béo tươi "raw" từ cá voi, hải cẩu, và cá. Họ không bị xơ cứng động mạch hoặc là bịnh tim cho đến khi họ thay đổi chất béo thiên nhiên bằng thực phẩm bào chế từ Mỹ làm từ Hydrogenerated oil, đường và tinh bột. Người Nhật ăn thật nhiều cá sống như sashimi và sushi nó chứa rất nhiều "essential fatty acids." Dầu olive ep lạnh "Cold-pressed olive oil" được xử dụng cả ngàn năm ở Địa Trung Hải nơi mà binh ung thư hoặc tim mạch rất thấp.

Trong đệ nhị thế chiến, khi mà bơ "butter" trở nên khan hiếm, những hóa học gia Hoa Kỳ đã tìm cách chế tạo bơ nhân tạo từ dầu ăn và thàng công với hai sản phẩm là "margarine và shortening."  Họ làm bằng cách nung dầu lên đến 260 độ Celsiuc và phun khí hydrogen với chất xúc tác nickel để làm cho dầu cứng lại. Kết quả là tạo ra được bơ nhân tạo có kết hợp phân tử giống như là nhựa dẻo "plastic".

Khi chất béo thiên nhiên "natural Fat" bị thay thế bằng dầu hydrogenerated "bơ nhân tạo" cơ thể bắt buộc phải dùng chất béo nhân tạo nầy trong việc tạo ra các tế bào; từ đó gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng lên các chức năng của các tế bào nầy. Đặc biệt là ảnh hưởng của nó đối với bạch huyết cầu. Sau đây là đoạn dịch từ quyển sách "Eat Right or Dye Young" Ăn Uống Đúng Cách Hay là Chết Trẻ về ảnh hưởng của bơ nhân tạo đối với bạch huyết cầu.

Khi màng tế bào của bạch huyết cầu được cấu tạo bằng chất béo nhân tạo,  chức năng của nó trở nên trì trệ, màng tế bào trở nên cứng và nó không còn khả năng chống đở sự nhiểm trùng và làm hệ thống miển nhiểm của cơ thể bị rối loạn. Như vậy cơ thể sẽ dễ dàng bị tấn công bởi ung thư, men, vi khuẩn ... Muốn làm cho hệ thống miển nhiểm của cơ thể nhanh chóng suy yếu không gì mau hơn bằng cách ăn nhiều fast food của Mỹ như là thịt gà chiên dòn, hoặc là "no-fat" magarine. Không có gì làm ngạc nhiên khi người ta tiêu thụ càng nhiều dầu hydrogenerated oil, margarine, shortenine, thì sự lan tràn của bịnh như xơ cứng động mạch, ung thư,  cholesterol cao, aṕ huyết cao, hệ thống miển dịch bị yếu kém. Khi đi ăn ở nhà hàng họ dùng tòan magarine thay cho dầu ăn. Tất cả thức ăn làm sẵn bán trên thị trường điều dùng magarine.  Ngày nay thì thằng Tàu cung cấp cung cấp cho VN những hàng này rẽ thúi đặng cho chúng ta tự giết nhau. Đây là một trong những lý do ung thư và strock đầy dẩy ở VN.

Nhiên liệu thích hợp nhất cho tim để làm nhiên liệu là chất béo thiên nhiên. Những tế bào của tim có chức năng đặc biệc là chuyễn hóa chất béo thành ra năng lượng. Nhưng để làm được chuyện nầy, tế bào tim cần một chất dinh dưỡng tên là 'carntine' để mang chất béo vào trong mô tế bào để tiêu hóa. Chất béo không thể tiêu hóa toàn vẹn được nếu không có đủ chất carntine.

Carntine la một loại 'amino acid' được chế tạo từ gan với hai loại amino acids khác "Lysine và methionine" cả hai loại acids nầy phải được hấp thụ từ thức ăn. Nếu cơ thể bạn có thể cung cấp đầy đủ chất carntine, bạn có thể ăn thật nhiều chất béo thiên nhiên nếu bạn muốn, bởi vì carntine giúp tiêu hóa chất béo và tim thì đập không bao giờ ngừng nghỉ. 

Với sự liên hệ của Gan và Tim nêu trên và quan niệṃ ngũ hành Kim Mộc Thũy Hỏa Thổ của Đạo Gia thật là tương quan. Gan thuộc Mộc, Tim thuộc hỏa. Mộc sinh hỏa, gan nuôi dưỡng tim bằng cách chế tạo ra những amino acids và chất béo mà tim cần.  

Nguồn thức ăn có nhiều carntene là thịt cừu 'lamb' (đặc biệc là phần thịt có nhiều mỡ,) nội tạng (như tim và gan,)   cá, trái bơ "avocado", và mầm lúa mạch. Nguồn chất béo thiên nhiên "essential fatty acids"  tốt nhất là từ biển khơi như cá bò đại dương "tuna", cá thu đỏ "salmon", trái bơ, hột hạnh nhân "almond nut", pecan, hột bí rợ, hột hoa hướng dương. Nguồn dầu ăn tốt nhất là dầu phộng, dầu dừa làm bằng thủ công ép lạnh, dầu mè, dầu olive nếu tất cả những dầu nầy không qua quá trình hydrogenerated. Nên tránh ăn những dầu kỹ nghệ đã qua quá trình hydrogenerated để làm cho dầu khỏi hư và không có mùi, tránh ăn đồ làm sẳn như mayonnaise, salad dressing, margarine, shortening, và tất cả những thức ăn làm sẵn để bán trên thị trường. 
 


    

No comments: