Sunday, September 8, 2024

Thay Canh

Với tình trạng của thầy hiện tại càng uống nhiều thuốc tiểu đường thì hại càng lớn. Vì thuốc làm lượng đường trong máu tăng giảm bất thường. Khi lượng đường giảm đột ngột, bịnh nhân cần ăn thật ngọt để tránh nguy cơ bị xỉu. Điều nầy gây tác hại cho cơ thể. Nói cách khác, uống thuốc tiểu đường hại cơ thể, không uống thì cũng hại cơ thể. Với kinh nghiệm của em thì không uống thuốc tốt hơn. Đây là những điều cần làm để không uống thuốc tiểu đường:

  1.  Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau và những thức ăn nầy có hàm lượng calori thấp. 
  2. Nên ăn vào buổi sáng và ăn buổi chính vào buối trưa trước 12 giờ trưa. vì ăn lúc nầy cơ thể tiêu hóa nhanh nhất và lượng đường sinh ra trong máu thấp nhất. buổi chiều nên ăn nhẹ như ăn xà lách với dầu giấm 4 giờ trước khi đi ngủ. Nên đi bộ hay là tập Yoga, Khí công, thiền với hơi thở sâu để làm giảm lượng đường trong máu trước khi đi ngủ. Trong khoản thời gian đầu sẽ hơi khó chịu vì chất độc được đào thải ra khởi cơ thể. nhưng sau vài tuần là hết.
  3. Ăn thật nhiều chất béo như bơ, dừa, đậu phộng, mè.
  4. Ăn hiều rong biển và những rau đậu trống không dùng phân hóa học.


  1. Bỏ hẳn những thức ăn có nhiều tinh bột như gạo, bánh mì, khoai,... thay vào đó bằng cách ăn nhiều Quino hay hạt Chia (graine de chia). Một chén đậu cho mỗi ngày vào lúc sáng hay trưa.
  2. Ăn nhiều những thức ăn tươi không qua nấu nướng. nhiều loại rau có thể ăn sống như xà lách, cần, xà lách xoan, spinach (épinards) , cabage, califlower, Brocoli, nấm. rong biển như phổ tai,. etc.
  3. Những thức ăn hấp sơ như rusell sprout
  4. Khổ qua cũng làm giảm đường trong cơ thể. Dùng khổ qua làm trà để uống hằng ngày.
  5. uống thêm probiotic hay là nước chua làm từ cabage.


No comments: